Saffron

0

Hiện chưa có sản phẩm

Tổng tiền:

Nhụy hoa nghệ tây Thổ Nhĩ Kỳ có tốt không?

Nhụy hoa nghệ tây Thổ Nhĩ Kỳ tuy còn lạ lẫm nhưng…

Nhụy hoa nghệ tây Thổ Nhĩ Kỳ tuy còn lạ lẫm nhưng cũng được một số người tiêu dùng ưa thích và tìm kiếm. Vậy nhụy hoa nghệ tây Thổ Nhĩ Kỳ có tốt không, có thể mua ở đâu và giá thế nào, cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

I. Thông tin về nhụy hoa nghệ tây Thổ Nhĩ Kỳ

Nhụy hoa nghệ tây được trồng và sản xuất phổ biến tại Iran, tuy nhiên ít ai biết rằng Thổ Nhĩ Kỳ cũng là một đất nước trồng được loại thảo dược quý giá này.

Nhụy hoa nghệ tây được trồng ở thị trấn Safranbolu ở tỉnh Karabuk, Thổ Nhĩ Kỳ. Cái tên thị trấn Safranbolu được đặt theo tên của nghệ tây từ chữ “safran”, mỗi năm ngoài thu nhập từ chính loại thảo dược này mang lại, nơi đây còn đón hàng trăm nghìn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, đặc biệt là độ cuối năm tháng 10-12 khi hoa nghệ tây nở rộ tím biếc khắp thị trấn.

Đặc biệt tại Safranbolu, bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon tuyệt được làm từ Saffron. Nền ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ phong phú, đầy tinh tế giúp bạn thích thú khám phá trong suốt quảng thời gian trải nghiệm mùa thu hoạch thảo dược quý giá này.

Tuy nhiên, sản lượng saffron không đủ để sử dụng ở chính Thổ Nhĩ Kỳ, theo Giám đốc Nông nghiệp và Lâm nghiệp tỉnh Karabuk, Cetin Ayvalik, Safranbolu chỉ có khoảng 20 nhà sản xuất làm việc trên 3.5 hecta đất, nên sản lượng saffron thu hoạch tại thị trấn chỉ rơi vào khoảng 20kg/năm. Chính phủ tỉnh này đang cố gắng để tăng sản lượng thu hoạch saffron lên 25-30kg.

 

Tuy nhiên con số này đối với những thị trường nhụy hoa nghệ tây lớn như Iran thì vẫn chỉ là con số lẻ. Ông Ayvalik cũng cho rằng, nghệ tây đang được nhập khẩu vào nước này hơn là xuất khẩu, tại Thổ Nhĩ Kỳ, ở các thành phố lớn như Istanbul, nhụy hoa nghệ tây Iran được bán phổ biến tại rất nhiều các cửa hàng, một số dòng quen thuộc với người Việt như Saffron Bahraman, hoặc cũng có một số công ty nhập khẩu saffron số lượng lớn, và sản phẩm được đóng gói dưới tên gọi của công ty nhập khẩu, ví dụ như Hazer Baba.

Đến thăm quan Safranbolu sẽ là trải nghiệm rất thú vị, người dân nơi đây sẽ chia sẻ cho khách du lịch rất nhiều kiến thức về saffron, bạn cũng có thể thưởng thức “vàng đỏ” của Thổ Nhĩ Kỳ và được mua những sản phẩm nhụy hoa nghệ tây với giá tận gốc.

II. Nhụy hoa nghệ tây Thổ Nhĩ Kỳ có tốt không?

Mặc dù có sản lượng thấp song chất lượng của saffron Thổ Nhĩ Kỳ cũng thuộc hàng tốt, nhờ kỹ thuật canh tác và những điều kiện khắt khe khi sản xuất, kinh nghiệm của người dân nơi đây.

Tuy nhiên để so sánh với nhụy hoa nghệ tây Iran, chắc chắn vẫn sẽ có sự chênh lệch. Saffron Iran có những dòng chất lượng cao cấp hàng đầu với hàm lượng dưỡng chất gấp 2 saffron thông thường mà không nơi đâu sánh kịp. Vậy nên nếu lựa chọn saffron thông thường để sử dụng nấu ăn, làm mặt nạ, uống để cải thiện sức khỏe, saffron Thổ Nhĩ Kỳ vẫn sẽ là lựa chọn tốt. Tuy nhiên nếu để lựa chọn dòng saffron cao cấp, hương vị tinh tế và sâu lắng hơn, dưỡng chất vượt trội và tác dụng nhanh, những người sành về nhụy hoa nghệ tây vẫn sẽ chọn saffron Iran dòng 5 năm tuổi cao cấp.

III. Nhụy hoa nghệ tây Thổ Nhĩ Kỳ giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Hiện nay tại Việt Nam, saffron Thổ Nhĩ Kỳ được xách tay về cũng khá hiếm hoi, chủ yếu là sản phẩm saffron của Hazer Baba. Nhưng điều đáng nói là saffron Hazer Baba hoàn toàn không phải là được sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ, mà là thương hiệu này nhập khẩu những dòng saffron Iran và đóng gói, bán lại ra thị trường.

Hazer Baba là thương hiệu lâu đời bắt đầu từ năm 1888 là một doanh nghiệp gia đình chủ yếu tập trung vào sản xuất và buôn bán thực phẩm ở một tỉnh phía Đông của Thổ Nhĩ Kỳ, có tên là Elazig. Gần một thế kỷ sau, công ty được chuyển đến Istanbul và tự tái cấu trúc để thành lập một nhà máy xử lý sản xuất quy mô lớn của Thổ Nhĩ Kỳ. Từ đó đến nay, thương hiệu này nổi tiếng với những sản phẩm mang hương vị nguyên bản của món ăn Thổ Nhĩ Kỳ, đạt được nhiều chứng nhận và đảm bảo tiêu chuẩn cao về an toàn thực phẩm. Saffron là một trong những mặt hàng được bán lẻ của thương hiệu này, bên cạnh bánh, kẹo, trà cao cấp.

Một số sản phẩm saffron của Hazer Baba đang phân phối:

 

Vậy nên, saffron mang tên Thổ Nhĩ Kỳ được bán tại Việt Nam là saffron Iran các bạn nhé. Sản phẩm được nhập khẩu vào Tây Ban Nha và có thương hiệu rõ ràng nên bạn cũng có thể yên tâm là saffron chuẩn, tuy nhiên về chất lượng còn quá ít thông tin để xác nhận được là dòng có cao cấp hay không.

Saffron Hazer Baba đang được bán với mức giá 310.000đ/gr, theo hầu hết người bán là được xách tay trực tiếp từ cửa hàng Hazer Baba ở Thổ Nhĩ Kỳ, bạn có thể tìm mua tại một số sàn thương mại điện tử như shopee, lazada.

Bài viết liên quan

Thảo dược hoa nghệ tây Bamboo - Review kem trị mụn đang hot

Thảo dược hoa nghệ tây Bamboo là một sản phẩm…

Saffron Premium được mệnh danh "Nữ hoàng saffron" là loại nào?

Được mệnh danh là "nữ hoàng saffron" - Saffron SALAM…

Nhụy hoa nghệ tây Kirkland: Thông tin & đánh giá chi tiết

Hiếm hoi một sản phẩm nhụy hoa nghệ tây từ thương…

Nhụy hoa nghệ tây Mr Brown - Review chi tiết từ A - Z

Một trong những dòng nhụy hoa nghệ tây xách tay đang…

Nhụy hoa nghệ tây có tan trong nước không?

Sợi nhụy hoa nghệ tây có tan trong nước không là…

Bài viết xem nhiều

Thảo dược hoa nghệ tây Bamboo - Review kem trị mụn đang hot

Thảo dược hoa nghệ tây Bamboo là một sản phẩm…

Saffron Premium được mệnh danh "Nữ hoàng saffron" là loại nào?

Được mệnh danh là "nữ hoàng saffron" - Saffron SALAM…

Nhụy hoa nghệ tây Kirkland: Thông tin & đánh giá chi tiết

Hiếm hoi một sản phẩm nhụy hoa nghệ tây từ thương…

Nhụy hoa nghệ tây Mr Brown - Review chi tiết từ A - Z

Một trong những dòng nhụy hoa nghệ tây xách tay đang…

Nhụy hoa nghệ tây có tan trong nước không?

Sợi nhụy hoa nghệ tây có tan trong nước không là…